วันศุกร์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2560

บรรณาธิการ จักรยาน
                 กิจกรรมการออกกำลังกายที่กำลังฮอตและฮิตมากที่สุดในตอนนี้เลยก็ว่าได้ กับการปั่นจักรยาน ที่ทางรัฐบาลเองก็ออกมาสนับสนุน กันแบบจริงจัง เพราะการปั่นจักรยานนี้ให้ประโยชน์กับทั้งตัวเองและกับสังคมส่วนรวม คนที่อยากจะหากิจกรรมดีดีเพื่อสุขภาพรวมไปถึงการทำให้สังคมดีขึ้นก็ควรจะเริ่มปั่นจักรยานกันได้แล้วนะ
        การออกกำลังกาย มีหลายวิธีให้เลือกสรรแต่หลายคนก็เลือกที่จะมาปั่นจักรยาน เพราะเหตุผลว่าค่อนข้างปลอดภัยต่อร่างกาย ทำให้ร่างกายไม่ต้องทนรับกับการกระแทกมากอย่างการวิ่ง ซึ่งเป็นสาเหตุของการเจ็บปวดข้อเข่าโดยเฉพาะในผู้สูงอายุ การปั่นจักรยานทำให้กล้ามเนื้อหลายส่วนมีความกระชับแข็งแรงขึ้น ตั้งแต่กล้ามเนื้อไหล่ส่วนหน้า กล้ามเนื้อบ่า กล้ามเนื้อต้นแขนด้านหน้า กล้ามเนื้อต้นแขนด้านหลัง กล้ามเนื้อแขนส่วนล่าง รวมไปถึงส่วนกล้ามเนื้อหลังด้วย
           ในช่วงเร่งรีบระหว่างวัน ช่วงไปทำงานหรือเข้าเรียน และในช่วงเลิกงาน ก็มักจะเกิดการจราจรติดขัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในชุมชนเมืองที่มีบริษัทเลิกงานพร้อมกันทีละหลายแห่ง ทำให้มีรถราอยู่บนถนนมากมาย ผู้คนก็แย่งกันใช้บริการขนส่งสาธารณะ จนทำให้เกิดการแออัด เสียเวลา และต้องใช้เวลามากมายไปกับการติดค้างอยู่บนท้องถนน ถ้าเรามีจักรยานคู่ใจ ก็ไม่ต้องรอรถโดยสารใดๆ สามารถปั่นกลับบ้านหรือไปแวะซื้อของที่ไหน ตามแต่ใจต้องการได้ทันที
         คนที่ต้องการลดความอ้วนมักจะมีปัญหาว่าไม่มีเวลาออกกำลังกาย แต่เราก็สามารถเอาเวลาในชีวิตประจำวันมาทำให้เป็นการออกกำลังกายได้เช่นกัน เช่นการปั่นจักรยานไปเรียนหรือไปทำงาน คนที่ต้องการขี่จักรยานเพื่อลดน้ำหนัก ต้องรู้จักทำอย่างสม่ำเสมอ และการปั่นจักรยานนี้จะสามารถช่วยเผาผลาญพลังงานได้เป็นอย่างดี โดยถ้าเราคำนวณจากผู้ที่มีน้ำหนักตัวประมาณ 70 กิโลกรัม ถ้าเขาปั่นจักรยานด้วยความเร็ว 8 กิโลเมตรในเวลา 30 นาที ก็จะสามารถเผาผลาญพลังงานได้ถึง 240 กิโลแคลอรี และหากทำเป็นประจำในระยะเวลา 1 เดือนก็จะสามารถลดน้ำหนักได้ประมาณ 1 กิโลกรัม

                         หวังว่าคุณจะได้ประโยชน์จากข้อมูลที่เรานำมาแนะนำ.........ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

           คงปฎิเสธไม่ได้ว่า กระแสปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ มาแรงเหลือเกิน...ไม่ว่าจะกิจกรรม Bike for Dad  หรือ รณรงค์ปั่นเพื่อต้านยาเสพติด ...